Các loại cây trồng trong nhà tắm, đặt trong nhà vệ sinh theo phong thủy

Posted on Kiến thức - Mẹo Vặt 2460 lượt xem

Các loại cây nên trồng trong nhà tắm, nhà vệ sinh hợp phong thủy

Ngày nay, nhiều người không chỉ xem nhà tắm đơn thuần là nơi để vệ sinh cá nhân hay làm sạch cơ thể nữa. Đây còn được xem như là nơi bạn có thể thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Vì vậy, không gian này ngày càng được nhiều người quan tâm trong khâu thiết kế cũng như bài trí các đồ nội thất. Và để sinh động hơn cho nhà tắm, nhà vệ sinh của mình, nhiều gia đình đã sử dụng cây xanh để tạo điểm nhấn màu sắc cũng như mang lại không gian xanh mát, trong lành cho nơi đây.

Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng có thể sống được trong môi tường đặc biệt này. Vì vậy, hãy cùng Không Gian sạch tìm hiểu xem loại cây nào thích hợp trồng trong nhà tắm, nhà vệ sinh nhé.

Những lưu ý khi chọn cây trồng trong nhà tắm, nhà vệ sinh

Nhà tắm không phải môi trường lý tưởng mà loại cây nào cũng có thể phát triển được, để cây có thể phát triển tốt trong môi trường nhà tắm, nhà vệ sinh chúng ta cần phải lưu ý một và điều sau:

Điều kiện sinh trưởng của cây

Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm cao, ít ánh sáng mặt trời cũng như gió. Vì vậy, việc lựa chọn cây bạn nên chú ý đến các điều kiện trên. Các loại cây ưu ẩm ướt, sống được trong bóng râm hoặc ánh đèn huỳnh quang và có sức sống mãnh liệt là sự lựa chọn phù hợp. Đồng thời, bạn cũng nên chọn những giống cây không rụng lá nhiều để tránh gây mất vệ sinh và khó chăm sóc.

Ngoài ra, nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng nhiều loại chất tẩy rửa thì bạn nên chọn các loại cây có thể sống tròn môi trường có chất khử mùi, hoặc các loại cây có khả năng hút bớt các chất hóa học độc hại.

Kích thước của cây

Với việc trang bị các đồ nội thất hiện đại trong nhà tắm thì không gian ở đây cũng khá hạn hẹp. Bạn nên lựa chọn các loại cây có kích thước nhỏ bé, được trồng trong chậu, chậu treo càng tốt. Dáng cây nên khum tròn, ít cành nhánh, lá không sum xuê, dễ dàng di chuyển và vệ sinh. Các loại cây to cần chậu lớn sẽ choáng nhiều không gian và khí oxi nên sẽ không thích hợp với không gian này.

Lưu ý: Bạn không nên đặt các loại cây có gai hay có cành lá quá nhọn. Vì với diện tích hẹp như nhà tắm, nếu không cẩn thận chúng có thể khiến bạn bị thương.

Vị trí đặt cây trong nhà tắm

Sự lựa chọn của hầu hết các gia đình đó là đặt chậu cây trồng cạnh bồn rửa tay hoặc bậu cửa sổ. Những nơi này thích hợp với các chậu nhỏ hoặc thân nhỏ. Đối với những chậu cây lớn hơn thì khu vực gần cửa, góc phòng hoặc dưới bồn rửa tay là những vị trí phù hợp. Hoặc bạn có thể đặt những cây trồng trong chậu treo ở trên trần nhà.

Lưu ý: Cần lựa chọn các loại cây phù hợp với vị trí đặt; tránh lạm dụng gây mất diện tích để đồ hay lối đi.

Chất liệu và màu sắc chậu trồng

Bạn có thể lựa chọn các loại chậu làm bằng men, sứ, thủy tinh đều phù hợp. Đối với các phòng tắm sử dụng nhiều tông màu sáng như trắng, kem, hoặc kính thì bạn nên lựa chọn các loại chậu có màu sắc sặc sỡ, nổi bật để làm điểm nhấn.

Ngược lại, nếu nhà tắm, nhà vệ sinh có gam màu trầm ấm thì những chậu có hoa văn nhẹ nhàng, đơn là sự lựa chọn hợp lý.

Cách chăm sóc cây trồng trong nhà vệ sinh

Nhà tắm, nhà vệ sinh là không gian có sẵn độ ẩm và nước nên thay vì lo tưới tắm cho cây như thông thường thì bạn cần chú ý đến độ khô thoáng hơn. Bạn nên kiểm tra thường xuyên đất trong chậu để đảm bảo là cây không bị ngập úng.

Mỗi tuần từ 1- 2 lần, bạn nên đem chậu cây ra phơi nắng buổi sáng để cây có đủ điều kiện phát triển. Đồng thời bạn cần cắt tỉa lá, cành cây để đảm bảo cây gọn gàng tráng rơi rụng gây mất vệ sinh và dễ bị sâu bệnh hại.

Lợi ích khi trồng cây xanh trong nhà tắm, nhà vệ sinh

  • Thanh lọc các khí độc hại có trong không khí
  • Hút bớt hơi nước, giảm thiểu độ ẩm trong nhà tắm, nhà vệ sinh
  • Tạo cảm giác gần gũi với thiện nhiên, tạo không gian trong lành, dễ chịu
  • Tạo điểm nhấn cho nhà tắm, nhà vệ sinh
  • Khử mùi, diệt khuẩn, xua đuổi các loại côn trùng như muỗi, gián,…
  • Ngoài ra có các loại cây theo phong thủy còn mang ý nghĩa tốt cho chủ nhà.

Các loại cây nên trồng trong nhà tắm, nhà vệ sinh

Cây trầu bà trồng trong nhà tắm

Cây trầu bà là loại cây cực kỳ phổ biến và rất được ưu chuộng trồng trong không gian nhà tắm, nhà vệ sinh vì nó không tốn nhiều công chăm sóc và rất dễ sinh trưởng, phát triển. Trầu bà không đòi hỏi cao về ánh sáng, nước, nhiệt độ hay môi trường sống nên thích hợp trồng trong nhà tắm, nhà vệ sinh.

Hơn nữa, trong quá trình quang hợp cây trầu bà còn giúp chuyển đồi khí CO2 thành khí o2 sạch cũng như có thể hút và loại bỏ các chất độc tố trong môi trường như benzen, formaldehyde. Ngoài ra, theo phong thủy cây trầu bà còn tượng trưng cho sự bình an, tài lộc và thịnh vượng.

Cây lưỡi hổ trong trong nhà vệ sinh

Đặc điểm của cây lưỡi hổ đó là ưu bóng râm, có thể sống ở những nơi thiếu ánh sáng với khoảng thời gian dài. Không chỉ dễ trồng, lá của cây lưỡi hổ còn có thể hút bớt hơi ẩm cũng như khí độc hại trong nhà tắm, nhà vệ sinh. Cây có thể hấp thụ tốt các độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và foramldehyde. Vì vậy, đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhà tắm và nhà vệ sinh.

Ngoài ra, người xưa còn quan niệm cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ và các điều xui xẻo. Còn theo phong thủy, cây lưỡi hổ mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc.

Cây nha đam (lô hội) trồng trong nhà tắm

Cây nha đam đã quá quen thuộc với chúng ta. Cây không chỉ có tác dụng làm đẹp, làm nước uống giải khát, chế biến thành các món ăn, món chè thanh mát có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Với đặc điểm là loại cây mọng nước, dễ bị héo úa dưới cường độ ánh sáng mạnh nên môi trường nhà tắm là điều kiện lý tưởng cho cây phát triển. Cây có tác dụng thanh lọc không khí, giải phóng khí oxi, hút các khí có hại cho cơ thể như: khí CO, lưu huỳnh oxit, andehyde formic. Ngoài ra nó còn tác dụng hút bụi bẩn, tiêu diệt các loài vi khuẩn trong không khí.

Vì vậy, bạn nên đặt một chậu cây lô hội trong nhà tắm, nhà vệ sinh để điều hòa không khí, hút khí ẩm mốc và giảm thiểu các nguồn gây bệnh cho cơ thể.

Hoa lan trồng trong nhà vệ sinh

Hoa lan là loại hoa kiêu sa, quý phái. Nếu bạn đặt một chậu lan ở khu vực bồn rửa mặt sẽ góp phần tăng thêm sự tinh tế, sang trọng cho toàn bộ không gian phòng tắm. Ngoài ra, hoa lan còn giúp thanh lọc không khí cho nhà vệ sinh. Cây có thể sống ở nhiều môi trường khác nhau, kể cả ẩm ướt hay bóng tâm nên rất thích hợp trồng trong nhà tắm, nhà vệ sinh.

Cây dây nhện (mẫu tử) trồng trong nhà tắm

Với sức sống mạnh mẽ cùng với đặc tính ưu bóng râm, không sợ ẩm ướt nên cây dây nhện cũng là lựa chọn phù hợp cho không gian nhà tắm, nhà vệ sinh. Hơn nữa, cây dây nhện còn có khả năng hút khí độc và giúp thanh lọc các chất ô nhiễm trong không khí.

Cây thường xuân trồng trong nhà vệ sinh

Đây cũng là một giống cây ưa ẩm, thích bóng râm nên bạn cũng có thể trồng cây trong nhà tắm hay nhà vệ sinh. Cây còn có tác dụng làm sạch không khí, hấp thụ các chất hóa học có hại như benzen, phenol, aldehyde formic và ngăn chặn các chất gây ung thư như nicotin tỏa ra từ thuốc lá.Ngoài ra, với đặc điểm là thân leo nên cây dùng để trang trí rất đẹp mắt.

Cây lan ý trồng trong nhà tắm

Cây lan ý có tác dụng khử các độc tố như cồn, aceton, formandehyde và trichloroethylene, đặc biệt là mùi hôi từ nhà vệ sinh. Cây còn rất dễ chăm sóc, dễ trồng và không cần quá nhiều ánh sáng mặt trời cũng như nước.

Ngoài ra, theo phong thủy cây Lan Ý còn mang ý nghĩa hóa giải điềm xấu, hấp thu các nguồn năng lượng xung khắc để tạo nên không gian sống yên bình và hài hòa

Cây bạc hà trồng trong nhà vệ sinh

Tinh dầu bạc hà là một trong những mùi thơm yêu thích của nhiều người, nó giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái. Thay vì sử dụng tinh dầu, bạn có thể trồng một chậu bạc hà ngay trong phòng tắm để khử mùi và diệt khuẩn. Ngoài ra, bạc hà còn có thể đuổi được muỗi và một vài loài côn trùng khác. Đây là loại cây thích ánh sáng nhưng cũng ưu bóng râm nên bạn có thể lựa chọn vị trí có ánh sáng để cây phát triển tốt hơn.

Cây dương xỉ trồng trong nhà tắm

Dương xỉ là loại cây ưa bóng râm nên sẽ sinh trưởng tốt trong điều kiện của nhà tắm, nhà vệ sinh. Không những thế, dương xỉ còn làm sạch không khí, giúp nhà vệ sinh sạch sẽ và thoáng khí hơn.

Mong rằng với các gợi ý trên, bạn có thể lựa chọn được loại cây phù hợp với không gian nhà tắm, nhà vệ sinh của nhà mình. Và nhớ đừng quên chăm sóc cây thường xuyên để cây phát triển khỏe mạnh và phát huy hết tác dụng của mình nhé.

Khonggiansach.vn – Chia sẽ MẸO VẶT CUỘC SỐNG 

Vệ sinh công nghiệp Không Gian Sạch

Nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, hóa chất chuyên dụng. Chúng tôi tự hào là đơn vị vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp và uy tín nhất hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với nhân viên tư vấn
error: Content is protected !!